วันอาทิตย์, มิถุนายน 19, 2548

โอยยร้านแม่งอยู่ไหนวะ, เงินไม่พอทำไงดี -__-"

กรำ เมื่อกี้ net ตัดพิมพ์ใหม่เลยตู กด save draft ไม่ทันอีก

เนื่องจากวันที่ทางบ. นัดประชุมเรื่องความคืบหน้าของงานว่าไปถึงไหนอะไรยังไงกัน ก็ตกลงกันว่าเจอกันที่ ร้านกาแฟของเพื่อนคนหนึ่งที่เปิดใหม่ แถวๆ ซ.อารีย์ ด้วยความที่เรากลัวการไปสายเป็นอย่างยิ่ง ประกอบกับอยากนั่งเล่นสบายๆ ไปเรื่อยๆ เพราะจริงๆ นัดประชุมบ่ายโมงครึ่ง ตูไปถึง ซ.อารีย์ประมาณ 10 โมง (รีบไปจังเน๊อะ)

ด้วยความที่ไม่รู้จักว่าอยู่แถวไหน ก็เลยโทรหาเพื่อนๆ เห้ยๆ ร้านอยู่แถวไหนอ่ะ เห็นไอ้... มันบอกว่าร้านอยู่ ฝั่งซ.อารีย์นะ ตรงข้ามตลาดมารวย แกร๊กวางหู อืมม... ตลาดมารวยตรงไหนวะ ไม่ได้มาซะนาน มองไปมองมา อ้าวตึกตรงข้าม ซ.อารีย์ฯ นี่หว่า มารวย มาเก็ต อืมมม ดีมากเพื่อนกรู ตลาดมารวย ไอ้เราก็นึกว่าตลาด ก็เคยเทียวไปเทียวมาบ่อยๆ ยังนึกไม่ออกว่าอยู่ตรงไหน เพิ่งจะเข้าใจนี่ละ ไอ้ตึกนี้นี่เอง

จากนั้นก็เดินๆ หาตามคำบอกเล่า (อยู่งั่นตรงข้ามตลาดมารวยนะ ร้านมันชื่อฝรั่งหน่อย) ไอ้เราก็เดินเข้าไปดิ notebook หนึ่งตัวบวกก่ะ เป้สะพายข้างแม้มันจะไม่หนักมาก แต่มันแกะกะพอควร เดินหาเข้าไป เอ... ร้านไนท์ตี้ โฟว์ ก็ไม่น่าจะใช่ เอกชัยเบเกรี่ ก็ไม่น่าใช่ ชื่อมันไทยมาก -_-" เดินมองๆ อีก cake & berkery นี่ก็ฝรั่งนะ แต่ร้านเก่าๆ ไม่น่าจะใช่อีก

เอ๊ะหรือร้านมันอยู่ใน ซ.อารีย์ฯ วะ พยายามโทรหาไอ้เจ้าของร้านตัวดีแล้ว เจือกไม่รับสาย โทรไปเป็นสิบรอบ (ตอนเจอถามได้ความว่า เอาโทรศัพท์วางไว้ข้าวล่างตัวเองอยู่ข้างบนชั้นสอง เจริญล่ะ) ด้วยความขี้เกียจเดินประกอบกับอยากหาไรทานรองท้อง เอาวะกูเห็นร้านกาแฟ ตรงตึกมารวยนั้นล่ะ น่านั่งสุดล่ะ ข้ามเลยครับทั่น นั่งรอต่อ net สบายใจ เจอพี่ GaMeLa คุยเรื่องงานนิดหน่อยประกอบกับ นัดกันไปแม้ง CSLox เรื่องแม่ง CAP Bandwidth ไร้เหตุผล และไม่ได้แจ้งห่าไรเลย ก่ะว่านัดไปจวกมันทีเดียว 4-5 บ. พร้อมกัน ถ้ามันยึกยักย้ายแม่งออกหมดเลยดีกว่า รวมๆ กันแล้ว 4 ตู้ เอาวะมันไม่อยากได้เงินก็ตามใจ อุตส่าห์เสียแพงกว่าเจ้าอื่นอีกนะเนี้ย คิดดูแล้วกัน มี server อีกตัวอยู่อีก ISP ทางนั้น local วิ่ง 100Mbps เต็มๆ ไม่ได้ cap ไอ้เรา download software ที่ทำไว้มาลงที่เครื่องลูกค้าที่อยู่ lox มันวิ่ง 40KB แม่เจ้าอยากจะบ้า รอไปดิกว่าจะ setup & configuation เสร็จ อีกตอนก็ตั้ง update pkg software ไว้ สรุปว่าแม่ง update ไม่สำเร็จเพราะมันวิ่งๆ แล้วค้างแล้ว timeout ไปซะงั้น ต้องมาทำ manual งี้ก้ไม่ไหวอ่ะ เด๊ววันจันทร์ตูจะไปแฉ่ง ไปเรื่องอื่นดีก่า เครียดว่ะ

หลังจากประชุมบ. เสร็จไปเดิน CU book เนื่องจากน้องไปเดินหาหนังสืออ่านก่อนอยู่แล้ว อืมม ได้โอกาศเห็นว่ากันว่ามีหนังสือเล่มที่เรากำลังอยากได้อยู่ที่ Cu Book พอดีไปเดิน เจอจริงด้วยเฟ้ย โอ๊วแม่เจ้าขายเป็น pack ประหยัดโครต ถ้าซื้อแยกเล่ม ตกเกือบ 3000 กว่า แต่มันขาย pack ละ 1500 เดินๆ ไปดูอีกแถว เอาแล้วเฟ้ย เสือกเจอหนังสือที่ต้องใช้งานด้วยอ่ะดิ เอาไงดีวะเนี้ย เงินไม่พอ ถามทางนั้นว่า เอ่อพี่เอาบัตรไอ้เนี้ย ใช้ได้ป่ะ เจือกใช้ไม่ได้อีกเวรเลย T-T

เลยตัดใจ ไอ้ pack นั้นฝากไว้ก่อนเถอะ เด๊วจะไปเอา สาธุ อย่าเพิ่งมีคนซื้อไปเล้ยยย เหลือสอง pack เองอ่ะ สรุปวันนี้ได้หนังสือ


Kowledge > Solutions > Mastery Tomcat 5 Unleashed
Lajos Moczar เป็นคนแต่ง อ่านๆ ก็ ok อ่ะ เพราะใน jakarta.apache.org ไปอ่านแล้ว doc บางอันไม่ละเอียด อ่านแล้วงง ต้องไปนั่งแกะ source มาดูประกอบอีก เสียเวลาทำมาหากินซื้อไปเลยดีกว่า

จะว่าไปแล้วไปร้านหนังสือทีไร เงินมันหมดทุกทีซิน่า เฮ้อ.. กิเลสบังเกิด จะมีใครเหมือนผมบ้างเนี้ย จริงๆ บางคนก็ว่าหาอ่านใน Net ก็ได้ มันก็ได้จริงอยู่ แต่บางอันมันหาไม่ได้เฟ้ย..

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เอาเรื่องไหนก่อนดี
ร้านกาแฟ,Loxหรือหนังสือ
-ร้านกาแฟคงเจอไปแล้ว...อิอิ
-Lox นั้นต้องทำใจ ใช้ co-lo
wget FC4 ใช้เวลา 3 วัน
Time-Out ตลอด
และ Error,Verify ไม่ผ่าน 1 แผ่น
ใช้ ADSL ของ TT&T(ก็เรามันไม่มี True)
ใช้เวลา 1 วันกว่าๆ แถมสมบูรณ์แบบ
-หนังสือนั้น แม้เป็นCU-Book
ก็ซื้อมาตามใจคนขาย
ไม่ใช้ตามใจคนซื้อ...ฮา

**ถ้ามีเพื่อนไปอินเดียฝากซื้อดีกว่า
SQL Server 2000
CU Book = 2,200.-
India = 450.-

ประเทศเรา แทนที่จะไปคุย FTA
กับใครเขา คุยหนังสือก็พอแล้ว...อิอิ