วันศุกร์, สิงหาคม 19, 2548

cert นั้นสำคัญไฉน

เมื่อวานกับวันก่อนได้เข้าไปลง server ให้กับราชการหน่วยงานหนึ่ง พอดีไปเจอกับเด็กบริษัทหนึ่งเข้ามาทำเหมือนกันแต่รายนี้เค้าทำ Project กับราชการนี้อยู่

ไอ้เราก็ทำงานของเราตามปกติ (ไปลงเครื่อง sun 2 ตัว) เด็กมันก็เดินไปเดินมา ตอนแรกเราก็นึกว่าอยู่หน่วยงานนั้น อยู่ก็เดินมาถาม ไม่ทราบว่าสอบ cert ของ sun ได้ตัวไหนบ้างแล้ว เราก็งงๆ หันไปมองหน้า พร้อมคิดในใจจะถามตูทำไมวะเนี้ย เลยบอก อ่อไม่ได้สอบซักใบขี้เกียจ เท่านั้นล่ะ บอกทันทีผมสอบ cert มาสองใบแล้ว เนี้ยเดี๋ยวจะไปสอบอีกใบ ทางเด็กก็บอก cert ตัวนั้นดีนะ ไม่ได้ยากสอบง่ายๆ เราก็อืมๆ พยักหน้าตามระเบียบ (คิดในใจว่า เมื่อไรมันจะหยุดพูดซักทีวะ)

คุยไปคุยมาซักพัก ทางนั้นก็เดินไป แล้วก็ไม่มาคุยอีกเลย อืม Ok ไม่ได้คิดไร แต่รู้สึกแปลกๆ กรูไม่สอบ cert แล้วหนักหัวใครฟ่ะ


มาอีกวัน คราวนี้เพื่อนมันเข้ามาด้วย เราก็ทำงานของเราตามปกติเหมือนเมื่อวาน เพราะเหลือเครื่องต้องจัดการอีกหนึ่งเครื่อง เนื่องจากในห้อง server เสียงมันดัง เราก็เลยเอา ipod เสียบหูเปิดเพลงดังๆ แก้รำคาญ ด้วยความไม่รู้ตัวก็เหยียบสายไฟ ของไอ้น้องที่เพิ่งมามันอยู่ แทนที่มันจะสะกิดดีๆ ดันมาตีขา ไม่มีมารยาทเลยเด็กสมัยนี้


มีความรู้สึกว่า ทำไมไอ้คนที่มันสอบ cert มาแล้วจะเป็นงี้ทุกคนเปล่าวะ ถ้าเป็นนี่แย่ๆ แน่ ego เยอะฉิบเป๋ง อีกอย่างผมต้องไปจัดการ server ตัวหนึ่งที่เจ้าเด็กคนนี้ลงไว้ อืมมมดีมากกก config ได้เยี่ยมจริงๆ service เปิดไว้เพียบ ลง webmin อีก แถมลง solaris ยังไงให้ vga ไม่ติด ผมต้องไปจัดการผ่าน console แม่มเหนื่อยตูจริงๆ ถ้าไม่ติดเรื่องเวลาจะลง os ใหม่ล่ะ เซ็งจริงๆ

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เด็กนั้นเครือ CDG รึเปล่าครับ

zendz กล่าวว่า...

Anonymous said...

เด็กนั้นเครือ CDG รึเปล่าครับ

เด็กคนนั้นไม่ใช่ CDG ครับ อยู่เครือเซ็นทรัล


วิธีแก้ทางคนพวกนี้ ต้องโชว์เหนือครับ
วิชาอะไรที่คิดว่าเราเจ๋ง แต่มันไม่รู้ ต้องโชว์ให้มันเห็น สอนมันด้วย ให้รู้ว่าเราเจ๋งกว่ามัน แต่ที่ไม่มี cert ก็เพราะ "กูขี้เกียจสอบ"

ก็ทำไปเงียบๆ นั้นล่ะครับ ไม่อยากโชว์ ที่ไม่มี cert เพราะไม่มีเวลา ประกอบกับยังไม่พร้อมหลายๆ ด้าน เลยไม่ไปสอบน่ะครับ

patrickz กล่าวว่า...

อืมส์ ผมก็ไม่มี cert สักใบเลย อยากได้อยู่เหมือนกัน

ผมว่า ไอ้พวก ego สูง ไม่มี cert มันก็มีกันได้ เยอะแยะ

>>วิธีแก้ทางคนพวกนี้ ต้องโชว์เหนือครับ
ก็ดีนะครับวิธีนี้ ผมก็อยากโชว์เหนือนะ แต่กลัวโชว์แล้ว มันดันไม่เหนือหน่ะสิ ฮา....